12 BÀI TẬP TỐT CHO BỆNH NHÂN MẮC BỆNH CỘT SỐNG!


HIỂU BỆNH ĐỂ CHỮA BỆNH NHANH!

Nguyên nhân nào gây ra bệnh thoái hóa cột sống?
 Việc nắm được rõ nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa cột sống cũng chính là cách giúp bạn tìm được cho mình giải pháp điều trị phù hợp và hiệu quả tốt nhất:

Bệnh thoái hóa cột sống có thể do nhiều nguyên nhân gây nên bao gồm:
– Nhóm nguyên nhân nhân thứ nhất là các yếu tố như tuổi tác, giới tính, yếu tố di truyền.
– Nhóm nguyên nhân thứ hai là do các yếu tố khách quan như tai nạn lao động, ảnh hưởng của thói quen nghề nghiệp, chấn thương, tư thế sinh hoạt hằng ngày.

*Những dấu hiệu cần điều trị bệnh thoái hóa cột sống ngay!
 Đa số người bệnh đều trải qua những cơn đau buốt, nhức mỏi trong giai đoạn đầu, tùy thuộc vào tình trạng bệnh, mức độ nặng nhẹ thì cơn đau có thể âm ỉ kéo dài liên tục, thỉnh thoảng đau nhức dữ dội trong nhiều ngày. Dấu hiệu bệnh thoái hóa cột sống bao gồm:

Thoái hóa cột sống gây ra những cơn đau dai dẳng
Dấu hiệu thoái hóa cột sống cổ:
+ Thường xuyên đau mỏi vùng cổ sau gáy, đau hai bên bả vai
+ Đau nặng hơn khi vận động mạnh, hắt hơi, mỗi khi trái gió trở trời
+ Đau kéo dài có thể lan lên đầu gây đau nửa đầu
+ Sáng ngủ dậy cảm giác các khớp vùng cổ, vai gáy bị căng cứng, khó vận động, phải mất 15 phút xoa bóp nhẹ mới cảm thấy dễ chịu hơn
Dấu hiệu thoái hóa cột sống lưng:
+ Đau vùng cột sống thắt lưng âm ỉ kéo dài hoặc dữ dội, lan xuống hông mông và chân, đau âm ỉ cả ngày và đêm rất khó chịu, mệt mỏi.
+ Đau nặng hơn về ban đêm gây mất ngủ, khi thời tiết thay đổi, trời mưa nồm ẩm ướt.
+ Một biểu hiện dễ thấy nhất ở người bệnh là khi cúi người, duỗi thẳng tay thì đầu ngón tay không thể chạm tới bàn chân. Cố cúi sâu xuống sẽ thấy đau nhói dữ dội vùng thắt lưng.
+ Buổi sáng ngủ dậy cảm thấy cứng vùng lưng, phải xoa bóp nhẹ khoảng 15-30 phút mới cảm thấy dễ chịu hơn.
*Hậu quả “rùng mình” do thoái hoá cột sống gây ra
Những tổn thương do thoái hóa cột sống về lâu dài sẽ khiến cho cơ thể bạn yếu dần, để lại hàng loạt di chứng nặng nề khác nhau như:
  • Là nguyên nhân hàng đầu gây thoát vị đĩa đệm cột sống gây đau nhức vùng thắt lưng, rễ thần kinh tọa bị chèn ép gây đau từ thắt lưng xuống mông, hông, một hoặc hai chân.
  • Thoái hóa cột sống để lâu ngày dẫn đến tình trạng viêm nhiễm cột sống, biến dạng cột sống, gây còng hoặc gù lưng.
  • Hậu quả nghiêm trọng nhất mà bệnh gây ra là teo cơ, bại liệt, đại tiểu tiện mất tự chủ và phải sống phụ thuộc vào người thân, tạo gánh nặng cho gia đình.
12 BÀI TẬP TỐT CHO BỆNH NHÂN MẮC BỆNH CỘT SỐNG! 
- Với những người mắc các bệnh về cột sống, thắt lưng, việc tập luyện đúng cách là biện pháp vừa là điều trị vừa dự phòng thoái hoá cột sống.
- Thoái hóa cột sống thắt lưng là bệnh mạn tính, tiến triển từ từ tăng dần gây đau, hạn chế vận động, biến dạng cột sống mà không có biểu hiện viêm. Tổn thương cơ bản của bệnh là tình trạng thoái hóa sụn khớp và đĩa đệm cột sống kết hợp với những thay đổi ở phần xương dưới sụn và màng hoạt dịch.
- Điều trị thoái hóa cột sống là phối hợp các biện pháp dùng thuốc và không dùng thuốc. Trong đó các bài tập luyện đúng phương pháp vừa là một biện pháp điều trị vừa là biện pháp dự phòng thoái hóa cột sống.
- Dưới đây là những bài tập hàng ngày cho bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt lưng với các động tác kéo giãn cơ lưng, cơ bụng, di động cột sống... giúp chúng ta dự phòng và điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng.
- Các bài tập vận động này tốt cho hệ xương khớp và cột sống. Nếu tập thường xuyên và duy trì sẽ giúp cải thiện và giảm hẳn cảm giác đau. Mỗi người nên tập các động tác này ít nhất 2 lần trong một ngày, một động tác lặp lại 10 lần.





LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐẶT MUA SẢN PHẨM